Warning: getimagesize(boardimg/sub16180.jpg) [function.getimagesize]: failed to open stream: No such file or directory in /home/vibha/public_html/fertility/topic.php on line 108
อาการหลังหยุดยาคุม???
ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก วิภาวดี (vibhavadi infertility center) โรงพยาบาลวิภาวดี สาระน่ารู้เรื่องการมีบุตรยาก โรงพยาบาลวิภาวดี คำถามที่ถามบ่อยเรื่องการมีบุตรยาก
รู้จักกับทีมแพทย์และบุคลากรของศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก โรงพยาบาลวิภาวดี
รู้จักกับทีมแพทย์และบุคลากรของเรา ที่จะให้คำแนะนำ คำปรึกษาและการบริการอย่างดีที่สุดสำหรับคุณ
ติดต่อทีมแพทย์ของเรา Email: fertility@vibhavadi.com

อาการหลังหยุดยาคุม???

สวัสดีค่ะ ทานยาคุมมาได้ 5 เดือน ยาหมดแผงแล้วหยุด หลังจากหยุดไม่ได้มีเพศสัมพันธุ์กับสามีเลย และหลังจากยาหมดแผง แล้วหยุด ประจำเดือนก็มาตามปกตินาน5วัน หลังจากนั้นอีก17วัน มีอาการเลือดออกกะปริบกะปรอย คัดตึงเต้านมเล็กน้อยจึงลองบีบดู ปรากฎว่ามีน้ำลักษณะเหมือนน้ำนมออกมาเล็กน้อย preg test ได้ผลลบ หลังจากวันแรกของการมีประจำเดือนครั้งสุดท้าย 35วัน(ปกติระยะห่างของประจำเดือน28-32วันค่ะจึงคิดว่าประจำเดือนขาดแล้ว) จึงไปตรวจเบต้าHCGอีกครั้ง ปรากฏว่าไม่ตั้งครรภ์ แพทย์วินิจฉัยว่าอาจเป็นเพราะหยุดยาคุม และสั่งยาprovera 5mgทานครั้งละ2เม็ดก่อนนอน 5วัน หลังจากยาหมด 2วันประจำเดือนก็มา อยากทราบว่า1.ประจำเดือนมาแสดงว่าไม่ตั้งครรภ์แน่นอนแล้วหรือคะ 2.อาการแบบนี้เกิดขึ้นเพราะการหยุดยาคุมจริงหรอคะ เกิดบ่อยหรือเปล่า และมีอาการอื่นอีกรึเปล่า 3.ประจำเดือนรอบต่อไปของดิฉันจะมาตามปกติสม่ำเสมอเหมือนเดิมรึเปล่าคะ จะกลับมาเป็นปกติเมื่อไหร่แล้วมีผลต่อการตั้งครรภ์รึเปล่า จะทำให้มีบุตรยากรึเปล่าคะ ขอบคุณค่ะ

........................................................................
ชื่อ: ชัชฌาพร (20/05/09 23:11)

 Reply:


มีเลือดออกแสดงว่าไม่ตั้งครรภ์แล้ว แต่มีน้ำนมออกอาจผิดปกติควรตรวจเต้านมและตรวจฮอร์โมนโปรแลคตินดู

................................................................
ตอบ: นพ. ธีรศักดิ์ ธำรงธีระกุล (23/05/09 04:09)


ทานยาคุมแบบ 21 เม็ดค่ะ หลังจากหยุดทานแล้วกี่วันประจำเดือนจึงจะมาค่ะ

................................................................
ตอบ: am (02/06/09 06:33)


กรุณาตั้งกระทู้ใหม่ โดยเข้ามาที่หน้าถาม-ตอบปัญหา แล้วเลือกคำถามเรื่องที่สนใจ จากนั้นคลิกที่ "คำถาม-คำตอบ" (แถบสีฟ้า) แล้วตั้งกระทู้ใหม่ได้เลยค่ะ เมื่ออาจารย์ตอบคำถามแล้ว กระทู้ที่คุณตั้งไว้ จะแสดงที่หน้า web ค่ะ

................................................................
ตอบ: ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากวิภาวดี (17/06/09 22:07)


เรียนถามค่ะ ดิฉันทานยาคุมแบบ 21 เม็ด มาประมาณ 5-6 ปี ปัจจุบัน 2 เดือนที่แล้วดิฉันหยุดทานยาเพราะเลิกกับแฟน เดือนแรกมาปกติเล็กน้อยมาก พอเดือนที่ 2 เป็นวันที่ 1-2 เป็นนิดเดียว แล้วก็เป็นนิด ๆ หน่อย ๆ แบบไม่ต้องใส่ผ้าอนามัยเลย พอวันที่ 7-8 เป็นเหมือนน้ำล้างเนื้อ เหมือนน้ำคาวปลาค่ะ แล้ววันที่ 12 ออกเป็นก้อนเล็ก ๆ ดำ ๆ ตกใจมากแต่บังเอิญเป็นคนอ้วนก็เลยไม่ค่อยมีอาการแทรก อยากเรียนถามคุณหมอว่าอาการแบบนี้เนื่องจากการปรับตัวของโฮโมนในร่างกายใช่ไหมคะ

................................................................
ตอบ: ศศิวรรณ นันทะนา (06/06/10 22:39)


สวัสดีค่ะหนูอายุ 26 ปีค่ะกินยาคุมเม็น นาน 1 ปี 7 เดือน ตอนนี้ปล่อยให้มีลูกแล้ว เดือนแรกที่ปล่อย เป็นประจำเดือน 2 ครั้ง ห่างกัน 21 วัน เดือนที่ 2 เป็นประจำเดือนกระปิดกระปอย 2 สัปดาห์เลยไปพบหมอสูตินรีเวชหมอฉีดยาให้ประจำเดือนเลยหยุด หนูอยากทราบว่าหนูจะมีลูกมั้ยคะ แล้วต้องรอนานกี่เดือนหนูถึงจะมีลูก แล้วหนูจะม่ภาวะมีบุตรยากมั้ยคะ

................................................................
ตอบ: บุษบา บุญหลาย (29/06/10 03:44)


แล้วถ้าทานยาคุมไปได้สองวันแต่รู้สึกปวดหัวบ่อยมากจะหยุดเลยได้ไหมค่ะ

................................................................
ตอบ: num (26/08/10 15:20)


หยุดยาคุมแล้วประจำเดือนไม่มาทำงัยดีค่ะ

................................................................
ตอบ: FAH (07/01/11 08:57)